Sản phẩm nổi bật

Hỏi - đáp điều hòa không khí

Điều hòa gây tiếng ồn khi hoạt động có thể do cân bằng của quạt không tốt, động cơ quạt có trục trặc, khô dầu mỡ, lệch trục, cánh quạt có thể quệt vào hộp gió. Cần kiểm tra quạt trước tiên vì đây là bộ phận dễ gây ra tiếng ồn nhất. Khi hoạt động máy bị rung do quạt và máy nén rung. Các ống nối hoặc ống dẫn có thể bị chạm vào vỏ. Đó cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn cho máy. Tiếng ồn có thể do một vài tấm ốp bị lỏng vít, tháo vỏ ra cho chạy dùng tay giữ từng chi tiết để phát hiện và khắc phục chỗ gây ồn. Động cơ máy nén và máy nén bị dão hoặc trục trặc cũng gây ra tiếng ồn. Trường hợp này phải thay máy nén mới.
Nếu điều hòa bị chảy nước thì cần kiểm tra khâu vệ sinh của máy. Cần vệ sinh thường xuyên và đúng cách. Vệ sinh đường nước thải, vệ sinh khối lạnh và khối nóng theo định kỳ để đảm bảo không khí trong lành cũng như công suất làm lạnh, làm nóng không bị giảm đi. Nên lau chùi bằng vải bông mềm, không dùng hóa chất, các tấm lọc bên trong được vệ sinh bằng máy hút bụi. Khi gặp những sự cố điều hòa như trên bạn cần kiểm tra kỹ để có cách khắc phục chính xác và gọi đến trung tâm bảo dưỡng điều hòa để được tư vấn cách sữa chữa.
Không đột ngột thay đổi nhiệt độ Chỉnh nhiệt độ điều hòa sao cho hợp lý Chú ý đến thời gian sử dụng điều hòa Nên chú ý đến việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa
Từ 1-3 lần là hợp lý nhất, tùy theo thời gian gia đình bạn sử dụng thiết bị này. Tuy nhiên, trên thực tế cũng không có một khoảng thời gian nào là chuẩn nhất để thực hiện công việc này. Bạn cũng có thể thực hiện công việc bảo dưỡng sớm hơn so với dự kiến khi máy điều hòa nhà bạn gặp phải sự cố.
Nói chung, tuổi thọ trung bình của một điều hòa là 6 đến 7 năm. Điều này phụ thuộc vào cách sử dụng và công tác bảo dưỡng điều hòa của nhân viên kỹ thuật có đủ chuyên môn.
Điều hòa Inverter (biến tần) tạo khí mát bằng cách thay đổi tần số máy nén, do đó điều chỉnh lượng môi chất để đáp ứng nhu cầu làm mát và đạt được nhiệt độ mong muốn với mức độ thay đổi nhiệt độ tối thiểu. Nhờ điều khiển nhiệt độ chính xác, tình trạng lãng phí có thể được loại bỏ. Do vậy, điều hòa Inverter có hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn nhiều máy điều hòa thông thường.
Việc lựa chọn điều hòa phụ thuộc vào kích cỡ của mỗi căn phòng, mục đích sử dụng, số phòng muốn sử dụng, cũng như nhiệt độ muốn cài đặt là bao nhiêu. Thường thì nên tham khảo ý kiến của nhà phân phối để tính toán tải nhiệt của căn phòng trước khi lựa chọn một loại điều hòa thích hợp.
Điều hòa dùng gas R410a, phần lớn các thao tác đều giống như khi lắp đặt máy dùng gas R32. Tuy nhiên khi lắp đặt thợ chuyên môn cần phải có những thiết bị chuyên dụng riêng như bơm hút chân không, đồng hồ áp suất, van nạp. Đặc biệt cần lưu ý các điểm sau: Phải đảm bảo việc ráp kín hệ thống đường ống. Sau khi hút chân không phải chờ 10 phút để kiểm tra độ kín tuyệt đối. Do gas có áp suất cao nên phải dùng loại ống có độ dày 0,8mm. Hạn chế việc hàn nối ống, nếu bắt buộc phải hàn thì phải thổi khí Nitơ làm sạch ống khi hàn. Nếu phải nạp gas, cần để ý đến một số khác biệt kết cấu của gas ở thể khí và lỏng, luôn nạp gas bắt đầu từ thể lỏng. Dùng đồng hồ áp suất riêng cho loại gas R410a.
Nhiệt độ thiết lập phụ thuộc vào cảm giác thoải mái của từng người. Nhiệt độ khuyến cáo nên sử dụng là từ 22 đến 28 độ C.
Tuổi thọ của máy lạnh sẽ bị rút ngắn, lõi làm mát và rôto sẽ bị tắc và có thể xảy ra hiện tượng rò nước. Kết quả là làm giảm hiệu suất hoạt động và làm mát của máy lạnh.
Có. Công suất làm mát sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn có thể chọn cách lắp đặt một hệ thống điều hòa có công suất lớn hơn cho phòng đó. Hãy tham khảo ý kiến nhân viên lắp máy để chọn công suất làm mát thích hợp.
Hãy để nhiệt độ mức trên 25 độ C. Cứ cao hơn 10 độ C là bạn đã tiết kiệm được 10% điện năng, thường xuyên lau chùi bộ phận lọc thì sẽ tiết kiệm được từ 5 – 7% điện năng. Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí từ 20 – 25% điện năng. Nếu bạn vắng nhà trong khoảng 1h đồng hồ thì tốt nhất là nên tắt máy điều hòa đi.